BÀI THI LẤY BẰNG LÁI XE Ô
TÔ B2 KHÓ NHẤT
Đây
là bài thi không chỉ khó với những học viên học lái xe ô tô b2 mà còn đố với hầu hết học viên học lái xe ô tô ở các hạng bằng khác
như b1, c,…
Đề
pa để lên dốc luôn là một bài toán khó đối với hầu hết các học viên mới học lái xe b2, b1 và c lần đầu. Vì
vậy, nó có thể ảnh hưởng không tốt đến kết quả thi sát hạch của các học viên.
Do đo, khi đăng ký học lái xe ô tô b2
các bạn cần chọn trung tầm nào giỏi, uy tín, chất lượng, giáo viên giỏi, dạy
tốt và cần phải tập trung thật kỹ để có thể học và sát hạch thành công.
Đối
với những người đã dày dặn kinh nghiệm chia sẻ thì các bạn có dùng phanh tay
khi đề pa ngang dốc, vì thắng tay thường được dùng để dừng hoặc đứng tại dốc
nên đây sẽ là biện pháp tốt nhất. Tuy nhiên nếu học viên loay hoay không biết
cách xử lý thì sẽ tạo nên những mối nguy hiểm không thể lường trước được nhất
là đối với xe số sàn. Đặc biệt đối với xe số sàn thì việc sử dụng thắng tay để đề
pa là vô cùng cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, có thể không cần dùng phanh
tay nếu bạn học viên đó lấy xe tải để sát hạch bởi xe tải sử dụng động cơ
diezen được xem là dễ thực hiện hơn rất nhiều.
Tuy nhiên đối với xe con thì lại khác, ô tô con thường có
xác suất bị chết máy, tuột dốc khá cao. Không riêng gì với những bạn mới bắt
đầu làm quen và học lái xe lần đầu mà cả những người đã có kinh nghiệm đôi khi
còn lấn cấn khi sử dụng ô tô con. Do đó, các bạn cần phải chú ý tập trung vào
các yếu tốt cần thiết sau:
Việc đầu tiên các bạn học viên học lái xe b2 cần làm
trogn bài thi sát hạch của mình là: tới ngay trước đầu dốc thì cần phải về thấp
số, rê colt và tăng ga ở mức độ vừa phải để đảm bảo xe không bị chết máy đột
ngột. Tiến đến vạch dừng bạn chỉ cần đạp thắng chân và nhớ phải âm colt rồi kéo
phanh tay lại cứng tầm thì bạn sẽ không bị tuột dốc.
Sau đó, hãy tăng ga cho đến khi đồng hồ tua máy lên được 1000 và xe có hiện tượng rung lắc nhẹ thì hãy giữ côn rồi hạ phanh tay, mồi thêm ga. Đây chính là cách để cho lực trôi và lực kéo ở mức cân bằng không bị tuột dốc và cũng không thể nhích lên khi bạn không tăng ga. Lưu ý lúc này bạn phải cố gắng thật bình tĩnh, giữ tâm lý thoải mái và vị trí côn cần được giữ nguyên. Vì nếu bạn mất bình tĩnh thì sẽ xảy ra việc nhấn, nhả không cần thiết.
Sau đó, hãy tăng ga cho đến khi đồng hồ tua máy lên được 1000 và xe có hiện tượng rung lắc nhẹ thì hãy giữ côn rồi hạ phanh tay, mồi thêm ga. Đây chính là cách để cho lực trôi và lực kéo ở mức cân bằng không bị tuột dốc và cũng không thể nhích lên khi bạn không tăng ga. Lưu ý lúc này bạn phải cố gắng thật bình tĩnh, giữ tâm lý thoải mái và vị trí côn cần được giữ nguyên. Vì nếu bạn mất bình tĩnh thì sẽ xảy ra việc nhấn, nhả không cần thiết.
Nếu khi bạn đã hạ phanh tay mà xe bị tuột lại thì bạn cần
phải đạp phanh chân ngay, nhấn thêm tý ga và nhả thêm côn hay có thể thực hiện
thao tác lại từ đầu một cách bình tĩnh, nhanh chóng nếu không bạn sẽ bị loại và
không thể vượt qua kỳ sát hạch.
Hãy luôn bình tình để có thể sát hạch thành công và mau
có bằng các bạn nhé!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét